Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2020

2020-07-10 17:44:00.0

Sáng 10/7, UBND thành phố Thái Nguyên phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2020 cho 150 học viên là Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, cán bộ Văn phòng thống kê, Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu tại các phường trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu khái quát về chỉ số PAPI (chỉ số phản ánh của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp); các nội dung về nâng cao hiệu quả quản trị xã, phường, thị trấn, kỹ thuật xác định nguyên nhân, lập kế hoạch cải thiện hiệu quả quản trị và thảo luận về kế hoạch cải thiện vấn đề lĩnh vực quản trị và hành chính công..

.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tiếp đó các đại biểu đã được nghe PGS.TS Đặng Thị Ánh Tuyết, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu tổng quan về Chỉ số PAPI, đánh giá phân tích Chỉ số PAPI tỉnh Thái Nguyên năm 2019, so sánh với các tỉnh, thành phố trong cả nước, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao Chỉ số PAPI năm 2020 và những năm tiếp theo. Việc phân tích sâu các chỉ số thành phần của PAPI giúp tìm hiểu mối liên hệ giữa hiệu quả cải cách thể chế hoặc đổi mới chính sách với hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong một số lĩnh vực, đồng thời tìm kiếm các giải pháp thực tế nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại.

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về vấn đề quản trị xã, phường, thị trấn hiệu quả, góp phần phục vụ công tác quản trị và hành chính công hiện nay.

Thainguyen.gov.vn

Đức Cường



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 596948